Đăng trong Không phân loại

Trở lại thời Tiên Tôn còn niên thiếu

Editor: An

Giới thiệu

Ngôn Khanh xuyên vào một cuốn truyện tu chân với những tình tiết lối mòn, và trở thành bản tuổi thơ của nhân vật phản diện mỹ – cường – thảm khét tiếng.

Lúc trưởng thành nhân vật phản diện tài hoa mỹ lệ, tao nhã vô song; nhưng tuổi thơ hắn lại đáng thương tội nghiệp, thậm chí còn suýt chết đói trong tháng chạp giá rét.

Giới tu chân này nguy hiểm chất chồng, để sinh tồn, Ngôn Khanh đành phải vận dụng đủ mọi ngón nghề, trước có thể giả vờ ngoan ngoãn, sau có thể giả bộ đáng thương. Y và linh hồn phản diện cành vàng lá ngọc nhỏ tuổi cùng chung thân xác, từ ghét bỏ đến sống chết có nhau, tiếp tục sống nhờ vào gạt lừa và hãm hại.

Về sau tìm được cơ duyên gỡ bỏ trói buộc, hai người chướng mắt lẫn nhau lập tức mỗi người một phương.

Sau khi chết linh hồn tan đi, Ngôn Khanh tưởng mình sẽ được trở lại thế giới ban đầu, lại chẳng ngờ y trùng sinh thành một quân tốt thí ác độc cay nghiệt với kết quả thảm thương trong cuốn sách này???

Quân tốt thí nằng nặc đòi cưới nhân vật phản diện vì lòng mến mộ.

Chẳng qua nhân vật phản diện bề ngoài xinh đẹp nhu hòa, nhưng bên trong vô tình tàn độc, sẽ không yêu ai ngoại trừ nhân vật chính.

Khi quân tốt thí đau không thiết sống sắp chết trên giường bệnh, nhân vật phản diện thân là phu quân y lại lạnh lùng gảy đàn ngoài sân.

Ngôn Khanh suýt thì phun nước: Hay cho một Tạ Thức Y, sớm biết nhà ngươi sống tồi như vậy thì xưa ở hẻm Hắc Thủy ta đã dùng thân xác ngươi uống nước tiểu hàng ngày.

*

Tạ Thức Y từng ngã xuống vực sâu, từng quỳ, từng cầu xin tha thứ, từng không bằng chó lợn, từng đánh mất hết tôn nghiêm chỉ để tìm một con đường sống sót.

Tất cả đê hèn ngày ấy đều bị một người chứng kiến rõ ràng.

Thuở thiếu thời nhạy cảm và kiêu căng, hai người hai lẽ sống không ngừng gây gổ. Hắn thề sẽ đến ngày hắn giết chết đối phương.

Có điều khi đối phương thật sự biến mất, hắn lại chỉ ngồi một mình rất lâu trên đỉnh Nam Sơn.

Đến khi hoa mơ úa tàn, tuyết ngớt mây tan, hắn mới im lặng cầm kiếm xoay người rời đi.

Từ đây, trên đời không còn Tạ Thức Y hèn mọn như giun dế ở hẻm Hắc Thủy nữa.

Chỉ có Tạ Ứng, thiếu niên thiên tài hờ hững, vô dục, xa không với tới của tông Vong Tình.

p/s: (chủ nhà có lược bớt)

1. Cấp bậc tu vi: Luyện Khí, Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh, Đại Thừa, Động Hư, Hóa Thần

2. Tuyến thời gian bắt đầu khi thụ sống lại vào một trăm năm sau. Thụ đời trước không biết mình xuyên sách. Quen nhau từ thuở hàn vi, song hướng thầm mến.

3. Mấy chương đầu thử phong cách mo lei tau (một kiểu hài Hồng Kông), về sau sẽ về bình thường. Thật sự không phải đổi người viết đâu hu hu hu. Nhưng có đổi văn phong không thì trình độ vẫn (gà) thế.

4. Có dàn ý, tôi biết rõ mình đang viết gì, xem chương 11 để biết chi tiết.

Tags: Tiên hiệp, tu chân, điềm văn, xuyên thư

Nhân vật chính: Ngôn Khanh, Tạ Thức Y

Tóm tắt bằng một câu: Gặp nhau thuở nhỏ, bầu bạn tới già.

Lập ý: Thân xác làm lồng giam, hận yêu làm xiềng xích.

Bản gốc 124 chương + 3 ngoại truyện.

Nhận xét của editor ở phần cmt.

Một số lỗi mới được sửa trên wattpad (vì thường mình sửa ngẫu hứng xong quên đã sửa gì).

Sống lại

1 >> 2 >> 3 >> 4

Tạ Ứng

5 >> 6 >> 7 >> 8 >> 9

Thanh phong

10 🐾 11 🐾 12 🐾 13 🐾 14

Bất Hối

15 🐾 16 🐾 17

18 🐾 19 🐾 20 🐾

Phù Đài

25 26 27 28

29 30 31 32

33 34

Thanh Vân

35 3637

3839 40

414243 44

Song sinh

45 🍤 46 🍤 47 🍤 48

49 🍤 50 🍤 51 🍤 52

53 🍤 54 🍤

Gương vỡ

55 🍤 56 🍤 57 🍤 58 🍤 59

60 🍤 61 🍤 62 🍤 63 🍤 64

Lửa Tuyền Cơ

65 🍣 66 🍣 67 🍣 68

69 🍣 70 🍣 71 🍣 72

73 🍣 74 🍣

Thành Chướng

75 💕76 💕77 💕78

79 💕 80

81 | 82 | 83 | 84

Nhân gian

85 | 86 | 87 | 88 | 89

90 | 91 | 92 | 93 | 94

Thành Tứ Bách Bát Thập

95 | 96 | 97 | 98 | 99

100 | 101 | 102 |103 | 104

Thành Thập Phương

105 | 106 | 107 | 108 | 109 | 110

111 | 112 | 113 | 114

Điện Tiêu Ngọc

115 | 116 | 117 | 118 | 119

120 | 121 |

Một suy nghĩ 26 thoughts on “Trở lại thời Tiên Tôn còn niên thiếu

  1. Đang đọc c33 quay ra xem chợt phát hiện truyện chưa full 😭😭😭 truyện có bao chương vậy b ơi? Bảo sao truyện hay mà ít like quá ra là chưa full kk

    Thích

  2. Cảm ơn chủ nhà vì đã dịch ạ, chúc chủ nhà mạnh khỏe ♡
    Biết đến truyện hơn 1 năm và vẫn đang tiếp tục đồng hành cùng chủ nhà, chắc cũng ko còn lâu nữa là bái bai Khanh Khanh và Tạ Ứng rồi ^^

    Thích

    1. Thích tác giả này, cũng thích truyện này, và vẫn thỉnh thoảng ghé Page dù đã đọc xong truyện từ rất lâu về trước haha Bên wattpad chủ nhà up sớm hơn bên này. Nhưng vẫn thả cmt ở đây. Chúc cho chủ nhà sớm đại công cáo thành. Cảm ơn chủ nhà nhiều. ^^

      Thích

  3. đặt gạch ở đây trước ạ. chờ cày xong bộ cùng tác giả rùi e sẽ đọc tiếp. mong khi đấy đã hoàn ạ. cảm ơn chủ nhà dịch truyện ❤

    Thích

  4. Lời editor (đọc lướt nên sẽ sót, bổ sung sau):

    Theo ý kiến chủ quan của mình thì bộ này dao động quanh khoảng hỗ sủng thiên thụ 5.5 – công 4.5.

    Các bạn có thể đọc nhận xét của mình rồi bổ sung ở cmt (lịch sự, KHÔNG SPOIL) cho các bạn đến sau nha.

    Về nhân vật: Nếu bạn đã đọc bộ [Ký sự sinh tồn…] cùng tác giả, thì cơ bản sẽ gặp hình tượng công thụ và phản diện hơi giống bộ này.

    Hai nam chính: tình cảm ngọt ngào, hơi trộn thủy tinh do hoàn cảnh, song khiết, song hướng thầm mến. Thích khịa nhau hồi chưa yêu, yêu rồi thì chiều nhau. Tính cách nhân vật các bạn có thể tự cảm nhận qua Giới thiệu.

    Tuyến phụ: đủ kiểu người nên nhìn chung sẽ mang lại cảm giác cân bằng.

    🧨Mìn có thể cho thiên công: công có tính chiếm hữu khá mạnh (mạnh hơn thụ). Nghĩa là dễ ghen hơn (dù thụ có lúc ghen). Ngược tâm thân cả hai (do hoàn cảnh) nhưng công nhỉnh hơn.

    Bù lại công có “nhà nội” aka tông môn chất lượng.

    🧨Có thể là mìn: 2 nhân vật chính chém giết không ghê tay, nhưng sẽ không giết người vô tội; họ không phải dạng tốt bụng cứ thấy người gặp nạn là sẽ cứu, dù họ thừa khả năng cứu được.

    Về nội dung: Ổn, cuốn, có nội dung để đoán, có đường để gặm, có quan điểm để suy ngẫm. Mấy chương đầu hơi lố.

    🧨 Mình lượn lên cmt trên Tấn Giang xem mọi người hay kêu ca ở đâu nhất: một là đoạn cuối khá vội, hai là tuyến thời gian loạn.

    Về đoạn cuối thì mình thấy đúng; về tuyến thời gian loạn thì là kiểu quá khứ hiện tại trộn lẫn, kể quá khứ đan xen giữa những hành động hiện tại. Với mình thì kết cấu này không hề khó để hình dung hay nắm bắt mạch truyện, mình từng đọc những tiểu thuyết có kết cấu gây hoang mang gấp ít nhất chục lần (ví dụ luôn: Linh Sơn của Cao Hành Kiện). Nên với mình đây không phải là nhược điểm, nhưng nếu bạn nào cần một bộ truyện có dòng thời gian rành mạch và gọn gàng thì nên cân nhắc chút.

    🧨Mìn cp phụ: có cp phụ nam x nữ ở cuối, nhưng không chiếm đất, là người thân của nhân vật chính (cp qua đường- tuyến tình cảm không quan trọng- thì mình không đề cập).

    Truyện có vẻ có một quan điểm mình thích là chẳng ai vô tội hết; và một quan điểm mình không ở cùng phe là nhân chi sơ tính bản thiện (“có vẻ” là do mình mới đọc lướt nên không chắc).

    À có nước thịt, chắc có thể coi là vậy.

    Hành văn: Ngoài đoạn đầu lố ra, thì tác giả thuộc trường phái tả cảnh ngụ tình nhiều. Mình thì rất ưng tả cảnh, nhưng nhiều khi bả bị sa đà vào tả người, và vấn đề là nó có cùng một dụng ý (như để làm toát lên vẻ lạnh lùng của nhân vật), nên nó khiến câu văn rườm rà.
    Ngoài lề thì tích phân bộ này đến 17/3/2022 là gần 3 tỉ 9, không quá hot nhưng cũng ổn áp, được trung bình 8.8/10 điểm với 416 người đánh giá, đa phần cmt là khen cốt truyện và bày tỏ niềm yêu thích với nhân vật, nói chung là hợp gu khá nhiều người trong đó có mình. Mình cũng chấm 5 sao động viên 🤣.

    Cơ mà để chấm bình thường thì cách triển khai mình cho 7-/10 vì lố đoạn đầu, 1 số đoạn dài dòng, chưa đưa được lên cao trào triệt để; và 9+/10 về độ hợp gu.

    Trên đây hoàn toàn là quan điểm cá nhân, có cố khách quan thì vẫn là chủ quan, nhưng ít nhất cũng đem cho các bạn một chút hình dung về bộ truyện. Còn lại mn có thể tự trải nghiệm để đưa ra nhận xét riêng.

    Có bổ sung, thắc mắc, hoặc đề xuất sửa đổi gì về bản edit thì cứ thoải mái để lại cmt hoặc inb thẳng cho mình. Mình sẽ lắng nghe, cân nhắc, và sửa đổi nếu hợp lý. Tuy nhiên mình có thể sẽ có những lúc rất bận nên không thể sửa ngay, mong mn thông cảm.

    Hy vọng truyện sẽ hợp gu các bạn, chúc các bạn đọc truyện vui vẻ.

    Đã thích bởi 11 người

  5. Chừi ưi tui thích bộ này cực, thích lâu lắm rồi á. Vừa nghe cái văn án thôi là đã mê đứ đừ đư rồi (≧▽≦) giờ thấy nhà cô thầu em nó là nhảy ngay không ngại ngần luôn (´ヮ`) cố lên nhé, thương cô ❤ ❤ ❤

    Đã thích bởi 3 người

Bình luận về bài viết này